พอต next ดูดไม่ขึ้น ฟีลสูบไม่เหมือนเดิม สามารถแก้ไขได้อย่างไร

พอต next ดูดไม่ขึ้น ฟีลสูบไม่เหมือนเดิม สามารถแก้ไขได้อย่างไร


5,334 view
1 ต.ค. 2566

พอตnextดูดไม่ขึ้น สาเหตุเกิดจากอะไรบ้าง

     พอตnextดูดไม่ขึ้น ถือเป็นปัญหากวนใจของนักสูบหลาย ๆ คนที่กำลังใช้พอต next อยู่ เพราะจะไม่สามารถดูดน้ำยาจากพอตขึ้นมาได้ ทำให้ไม่สามารถรับรู้กลิ่น หรือรสชาติของพอตในเครื่องได้ แต่ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้ดูดพอตไม่ขึ้น ซึ่งบางครั้งอาจเกิดจากการที่ไม่ค่อยดูแลรักษา หรือใช้ไม่ถูกวิธีนั่นเอง

next-1

เพราะอะไร พอต next ถึงดูดไม่ขึ้น

1. หัวพอตกับตัวเครื่องไม่ติดกัน อาจติดไม่แน่น หรือใส่หัวพอตผิดตำแหน่ง ทำให้แรงดันของลมมีน้อย และสูบไม่ขึ้น

2. ใส่หัวพอตไม่ถูก หรือใส่ผิดด้าน แนะนำให้ตรวจเช็คก่อนใช้งาน

3. แบตน้อย หรือแบตหมด ควรเช็คแบตเตอรี่อยู่เสมอ หากใกล้หมด แนะนำให้ชาร์จใหม่อีกครั้ง

4. หัวพอตเสีย ถือเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้พอตดูดไม่ขึ้นนั่นเอง

5. น้ำยาในพอตเหลือน้อย รวมถึงหากสกปรกเกินไป หรือนาน ๆ สูบครั้ง ก็อาจทำให้สูบไม่ขึ้นด้วยเช่นกัน

พอต next ดูดไม่ขึ้น สามารถแก้ไขได้อย่างไร

1. เช็คไฟสถานะ

     เวลาที่ พอตnextดูดไม่ขึ้น จะมีสัญญาณเตือนที่ตัวเครื่อง นั่นหมายความว่า ผู้ใช้อาจสูบเกินปริมาณที่กำหนด หรือน้ำยาอาจกำลังมีปัญหานั่นเอง

2. เช็คแบตเตอรี่

     หากพอตที่ใช้อยู่ ๆ ก็หยุดทำงาน เกินกว่าครึ่งเกิดจากปัญหาในเรื่องของแบตเตอรี่หมด แนะนำว่าไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมดจนเหลือ 0% เพราะนอกจากตัวเครื่องจะทำงานไม่ได้แล้ว ยังทำให้เครื่องพังได้เร็วขึ้นอีกด้วย

3. หมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

     ปัญหาที่ผู้ใช้พอต next เจอบ่อย ๆ ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของความสะอาด สำหรับคนที่สูบช้า และชอบปล่อยน้ำยาทิ้งไว้ในเครื่องนาน ๆ แล้วสุดท้ายดูดไม่ขึ้น ให้ทำการถอดหัวน้ำยาออกมาเช็ดตรงฐานพอตที่ทองเหลือง และเป่าลม หรือใช้ทิชชู่แห้งเช็คตรงที่เสียบหัวน้ำยา เพื่อกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ไปอุดตัน จะช่วยให้พอตกลับมาทำงานได้อีกครั้ง

พอต next ขั้วจ่ายไฟจม แก้ไขอย่างไร

     วิธีแก้เบื้องต้นคือ ให้หาคีม แหนบ หรือตัวอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถดึงขั้วออกมาให้เข้ารูปเหมือนเดิมได้ แต่หากว่าไม่สามารถดึงได้จริง ๆ หรือขั้วจ่ายไฟจมแน่นเกินไป อาจต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญให้ลองถอดเครื่องดูว่าติดขัดอะไรตรงไหน หากไม่มีปัญหาอะไรกับแผงวงจรก็สามารถแก้ไขได้ไม่ยากแน่นอน

พอต next หากฟีลสูบไม่เหมือนเดิม ควรทำอย่างไร

     ส่วนใหญ่แล้วปัญหานี้มักเกิดกับพอตที่มีขนาดเล็ก เพราะพอตรูปแบบนี้จะมีรูลม และรูเซ็นเซอร์ที่เล็กมาก ๆ บางครั้งตัวน้ำยาอาจเข้าไปอุดตันตามรูต่าง ๆ เลยทำให้สูบไม่ขึ้น หรือฟีลสูบเพี้ยนไปได้ ซึ่งวิธีแก้ทำได้โดยเช็ดทำความสะอาด แต่หากยังไม่หาย ให้หาไม้แหลมแหย่ที่รูลม เพราะอาจมีคราบฝังแน่นเกาะอยู่ แค่นี้ฟีลสูบก็จะกลับมาเหมือนเดิมแล้ว

พอต next ชาร์จไม่เข้า เปิดไม่ติด

     ในกรณีนี้ สาเหตุส่วนใหญ่จะมาจากการชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไป ทำให้แบตเตอรี่ภายในเสื่อม หรือการเปลี่ยนสายชาร์จบ่อย ๆ ก็อาจทำให้กระแสที่เคยเข้าไปในวงจรเกิดการไม่เสถียร เพราะการเปลี่ยนสายชาร์จใหม่ทำให้ตัวแผงวงจรภายในรวมตัวกัน จนทำให้เสียหายได้นั่นเอง แนะนำว่าไม่ควรชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไป

วิธีดูแล พอต next ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

1. ควรชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนใช้งานครั้งแรก เพื่อให้กระตุ้นเซลล์ของแบตเตอรรี่ให้พร้อมใช้งาน

2. ไม่ควรชาร์จแบตเตอรี่เกินเวลาที่กำหนด เพราะตัวพอตจะไม่มีระบบตัดการรับไฟฟ้าเมื่อชาร์จแบตเตอรรี่จนเต็ม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้

3. หมั่นดูแลรักษาทำความสะอาด หรือถอดหัวพอตมาเช็ดทุกครั้งหลังใช้งาน เพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้น

4. หากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ควรถอดหัวพอตออก

5. ไม่ควรสูบจนตัวเครื่องร้อน

6. ไม่ทำพอตกระแทก หรือตกพื้น ตกน้ำ เพราะจะทำให้แผงวงจร และระบบเซนเซอร์ภายในตัวเครื่องเสียหายและรวนได้

next-3บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ

cls-1_1  856973_2  191690_2

ข้อสรุป

     และทั้งหมดนี้ก็คือสาเหตุ รวมถึงการแก้ไขปัญหา ของพอต next หากใครที่เป็นมือใหม่ แนะนำว่าควรเลือกซื้อพอตกับทางร้านที่ได้รับความนิยม หรือเชื่อถือได้ เพื่อให้ได้ใช้ของที่มีคุณภาพมาตรฐาน และมีความเสถียร สามารถหยิบมาสูบได้ทุกเวลา

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่