ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่

ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่


162 view
21 ธ.ค. 2566

ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่

     ใน บุหรี่มวน นั้นมีสารที่สามารถก่อมะเร็งเยอะเนื่องจากการสูบบุหรี่มวนนั้นจะทำเป็นการเผาไหม้ด้วยความร้อนที่สูงมากซึ่งทำท่านที่สูบบุหรี่มวนนั้นได้รับสารที่รุนแรงกว่า พอตบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งจะต่างจาก พอตบุหรี่ไฟฟ้า ด้วยที่การสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นการทำความร้อนจากลวดไปทำให้เกิดควันจากสำลีที่ซับน้ำยาไว้นั้นเองทำให้ไม่มีการเผาไหม้แบบโดยตรงเหมือนบุหรี่มวนนั้นถึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่

banner-02_1_3

ในบุหรี่มีสารอันตรายอะไรบ้าง

     หลักๆแล้วสารใน บุหรี่มวน นั้นมีสารอันตรายอยู่หลายชนิดซึ่งสารหลักๆนั้นจะมี นิโคติน ทาร์ คาร์บอนมอนอกไซด์ ไฮโดรเจนออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ แอมโมเนีย ไซยาไนด์ ฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งจะเป็นสารที่ได้รับจากทั้งควัน การเผาไหม้ของ บุหรี่มวน นอกจากนั้นแล้วจะเป็นสารที่ก่อโรคมะเร็งแล้วยังมีโรคอื่นๆด้วยอย่างเช่น โรคถุงลมโป่งพอง ความดันโลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือด

นิโคตินจากพอตบุหรี่ไฟฟ้าต่างจากนิโคตินบุหรี่มวนยังไง

     ซึ่งนิโคตินจาก พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะได้มาจากการสกัดมาจากใบยาสูบอีกทีซึ่งแตกต่างจาก บุหรี่มวน ที่จะได้รับจากการเปาไหม้ของใบยาสูบโดยตรงนอกจากนั้นยังมีความอันตรายมากกว่าการได้รับจากการสกัดมาจากใบยาสูบมาอีกทีนึงซึ่งถ้าดูรวมๆแล้วการสูบ พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะมีความปลอดภัยมากกว่า บุหรี่มวน

banner-03_1_1

ภัยใกล้ตัวจากควันบุหรี่

     ซึ่งนอกจากท่านที่สูบบุหรี่มวนนั้นจะได้รับสารต่างๆจากบุหรี่มวนแล้วนั้นท่านที่อยู่รอบๆนั้นอาจจะได้รับสารด้วยจากการที่สูดควันบุหรี่มือสองจากท่านที่สูบซึ่งในการสูบบุหรี่มวนนั้นควรสูบในพื้นที่ ที่จัดให้สูบเนื่องจากการสูบบุหรี่นั้นมีกลิ่น ควัน ที่ไม่พึงประสงค์ต่อท่านที่อยู่ในบริเวณโดยรอบดังนั้นไม่ควรไปสูบบุหรี่ในที่ๆมีคนหมู่มากควรสูบในพื้นที่สูบเท่านั้นเพื่อไม่ให้คนรอบๆตัวได้รับสาร

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

banner-01_17 nic-1 cig-1_1

สรุป

     ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่ นั้นมีแต่โทษที่ไม่ใช่คนที่สูบแต่ยังรวมถึงคนที่อยู่รอบๆในบริเวณที่มีคนสูบบุหรี่อยู่ด้วยนั้นเองซึ่งอาจจะไม่ได้มีแค่มะเร็งเพียงโรคเดียวแต่ยังมีโรคอื่นๆที่จะตามมาหลังจากได้รับควันจากบุหรี่มวนอีกด้วย

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่