บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ แล้วแบบไหนเหมาะกับเรา มาหาคำตอบไปด้วยกัน

บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ แล้วแบบไหนเหมาะกับเรา มาหาคำตอบไปด้วยกัน


1,246 view
30 ม.ค. 2566

บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ

                      สวัสดีครับ ชาว METAVAPETHAI ทุกท่าน เป็นอย่างไรกันบ้าง กับอากาศในช่วงนี้ กำลังดีเลยว่ามั้ยครับ เอาหล่ะ เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ซึ่งในหัวข้อบทความในบทความนี้ก็คือ บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ แล้วแบบไหนเหมาะกับเรากันแน่ ?? ซึ่งเพื่อนๆบางคนอาจจะไม่รู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้น มีมากมายหลายชนิด ซึ่งในแต่ละชนิด ก็จะมีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แล้วจะมีแบบไหนบ้าง ตามมาอ่านดูกันได้เลย

                      แต่ก่อนอื่น ในเบื้องต้น เราต้องรู้กันก่อนคร่าวๆว่า บุหรี่ไฟฟ้าที่จริงแล้วมีด้วยกันกี่แบบ กี่ประเภทกันแน่ ซึ่งจริงๆแล้วมีอยู่ด้วยกัน 7 แบบ หรือ 7 ประเภทหลักๆด้วยกัน ซึ่งได้แก่ Pod System , Close Pod , Mod Pod , BoxMod , Disposable Pod , bypass และ Iqos นั่นเอง ซึ่งเพื่อนๆอาจจะคุ้นๆบ้างในบางชื่อ แต่ก็เชื่อได้เลยว่า ในบางชื่อ ต้องมีความรู้สึกว่าไม่คุ้นกันบ้างแหละ

                    แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า ในบทความนี้ เราจะมาอธิบายแค่ประเภท หรือ ชนิดหลักๆที่เราใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันเพียงเท่านั้น เพราะรูปแบบอื่นๆ ณ ตอนนี้ตัวสินค้าก็ไม่ค่อยมีวางจำหน่ายแล้วเช่นกัน เอาหล่ะ แล้วประเภทหลักๆจะมีบุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนบ้าง หรือ แบบไหนบ้าง และแบบไหน ที่เราใช้และจะเข้ากับเรามากที่สุด ตามมาอ่านได้ที่ METAVAPETHAI ของเราได้เลย

รายละเอียด บุหรี่ไฟฟ้าแต่ละประเภท และในแต่ละประเภทนั้น เหมาะกับนักสูบแบบไหน ตามมาดูกันได้เลย

198772

Pod System

            สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ เพื่อนๆอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักสูบนั่นเอง และที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก่า ก็สามารถใช้พอตประเภทนี้ได้อย่างง่ายๆและสบายๆ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นส่วนที่ทำให้ บุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ เป็นที่นิยมอย่างมากนั่นเอง และในส่วนมากของบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ ก็มักจะมีกำลังไฟอยู่ที่ 0-25 วัตต์ หรือไม่ก้สามารถกำหนดกำลังไฟได้นั่นเอง และอีกหนึ่งเอกลักษณืของบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบนี้ก็คือ ในส่วนมากมักต้องใช้กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าซอลนิค ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องบอกเลยว่า เหมาะกับนักสูบที่ต้องการฟิลสูบแบบเข้มชัดเจน เต็มปอดนั่นเอง

 และบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นที่แนะนำสำหรับ POD SYSTEM ก็คือ

 

 591924

Close Pod System

            สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ เพื่อนๆก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้วใช่มั้ยหล่ะ โดยเฉพาะสาวๆ มักถูกใจบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ยิ่งนัก ซึ่งสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ เป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบระบบปิด หรือที่เราเรียกกันว่า พอตไฟฟ้าแบบเปลี่ยนหัวนั่นเอง ซึ่งความแตกต่างก็จะอยู่ตรงที่ ตัวบุหรี่ไฟฟ้า Close Pod จะไม่สามารถเติมน้ำยาได้ แต่จะมีเป็นหัวพอตน้ำยากลิ่นต่างๆให้นักสูบได้เลือกใช้กันได้อย่างหลากหลายนั่นเอง และสำหรับบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบ Close Pod ก็น่าจะเหมาะกับนักสูบที่ค่อนข้างขี้เบื่อ ที่สามารถเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนหัวเพียงเท่านั้น

และบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นที่แนะนำสำหรับ Close Pod ก็คือ

 223341

Disposable Pod

            สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ น่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับทุกคนอย่างแน่นอน เพราะบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้คือ บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งนั่นเอง และในปัจจุบันนี้ ในแต่ละค่ายแบรนด์ก็ได้มีการคิดค้นพัฒนาตัวฟังก์ชั่น เพื่อรองรับและเอาใจนักสูบให้มากขึ้น ซึ่งนั่นกคือ การเพิ่มจำนวนพัฟ หรือจำนวนคำสูบมให้มากขึ้น ยังไม่พอเพียวเท่านั้น นอกจากคำสูบเยอะแล้ว ตัวเครื่องยังสามารถชาร์จแบตได้อีกด้วย ซึ่งสำหรับุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งนี้ ก็น่าจะเหมาะกับนักสูบสายปาร์ตี้ เพราะถ้าพกไปปาร์ตี้ด้วย บอกเลย ฟินแน่นอน เพราะด้วยความตัวเล็กพกง่าย พาไปได้ด้วยทุกที่ ที่สำคัญ กลิ่นชัดๆ นิคเต็มๆ อย่างแน่นอน

และบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นที่แนะนำสำหรับ Disposable Pod ก็คือ

280484 

BOX MOD

                  สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ เป็นประเภทเฉพาะ สำหรับนักสูบในกลุ่มรูปแบบที่เจาะจง ต้องการฟิลชัด แบบเข้มข้นเท่านั้น เพราะตัวเครื่องมักจะมีกำลังการจ่ายไฟตั้งแต่ 100 วัตต์เป็นต้นไป ลักษณะของตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ คล้ายๆกล่องนั่นเอง และฟังก์ชั่นในการสูบ ผู้ใช้ก็สามารถเลือกปรับได้ตามความต้องการได้แทบทุกส่วนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นกำลังไฟ รูลม ก็สามารถเลือกปรับได้อย่างอิสระนั่นเอง ซึ่งข้อดีสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Box Mod ก็คือ ตัวเครื่องสามารถจ่ายไฟได้เยอะ เล่นฟังก์ชั่นได้หลากหลายรูปแบบ ระบบสามารถทำควันได้เยอะ ที่สำคัญเรื่องการทำกลิ่น ก็สามารถทำได้อย่างชัดเจน ส่วนบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบ Box Mod นั้นเหมาะกับใคร ก็อาจจะเหมาะกับนักสูบที่ต้องการฟิลสูบแบบหนักๆ เล่นลูกเล่นได้เยอะ ได้นิคแบบจัดเต็ม ก็ต้องเลือกบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบนี้เลย

และบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นที่แนะนำสำหรับ Box Mod ก็คือ

                  และนี่คือบุหรี่ไฟฟ้า 4 ประเภทหลักๆที่เราเหล่านักสูบ ใช้งานกันอยู่บ่อยๆในปัจจุบันนั่นเอง เอาป็นว่า ถ้าเพื่อนๆชื่นชอบการสูบสไตล์ไหน ก็สามารถเลือกได้เลย จะเลือกซื้อจากรุ่นที่เราแนะนำ หรือ จะเข้าไปหาดูรุ่นอื่นๆได้ที่ METAVAPETHAI ได้เลยบอกเลยว่าเรามีทุกรุ่น ทุกรูปแบบ และทางเราก็หวังว่า เพื่อนๆทุกคนจะแฮปปี้ กับบุหรี่ไฟฟ้าในรุ่นที่เพื่อนๆเลือกใช้กันทุกคนนะครับ สำหรับบทความนี้ ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่