คอย SMOK TF มีแบบไหนบ้าง กี่โอห์ม และเลือกใช้อย่างไร

คอย SMOK TF มีแบบไหนบ้าง กี่โอห์ม และเลือกใช้อย่างไร


299 view
26 ก.ย. 2566

คอย SMOK TF มีหน้าที่ในการทำงานอย่างไร

     คอย SMOK TF ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้นได้รับกลิ่น และรสชาติ จากน้ำยา และยังให้ฟีลการสูบในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย ที่วสำคัญ คอย SMOK TF ไม่ได้คงอยู่ตลอดไป แม้จะมีการปรับปรุงหลายต่อหลายรุ่น เพื่อให้มีความคงทนกว่าเดิม แต่การทำงานของ คอย SMOK TF ก็คือสร้างไอน้ำจากความร้อนของขดลวด วนซ้ำไปมาจนหมดอายุขัย

coil-2_1

คอย SMOK TF มีแบบไหนบ้าง แต่ละแบบมีค่าโอห์มเท่าไหร่

  • Smok TFV8 RBA 0.28 ohm
  • Smok TFV4 0.15 ohm
  • Smok Tfv4 mini 0.15 ohm - 0.85 ohm
  • Smok TF-RTA G4 0.14 ohm
  • Smok TF-RDTA 0.2 ohm
  • Smok TFV9 0.15 ohm
  • Smok TFV18 15 ohm
  • SMOK TFV12 0.15 ohm

อายุการใช้งานของ คอย SMOK TF

1. อายุการใช้งานของคอย 1 ตัว จะอยู่ที่ 5 - 10 วันขึ้นไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และคุณภาพของน้ำยาที่ใช้

2. อายุการใช้งานของคอยขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำยา หากน้ำยาที่ใช้มีความหวาน หรือสีเข้ม จะทำให้คอยดำและไหม้เร็วขึ้น

3. ไม่ควรใช้ไฟที่แรง หรือสูบลากยาวจนเกินไป เพราะอาจทำให้คอยล์ไหม้ได้

4. ไม่ควรปล่อยให้น้ำยาในหัวแทงค์แห้ง หรือเหลือน้อย ควรเติมให้เกิน 50% ไว้เสมอ เพื่อป้องกันตัวน้ำยาเข้าคอยล์ไม่ทันขณะใช้งาน

คำแนะนำในการใช้คอย SMOK TF

1. เลือกค่าโอห์มของคอยให้ตรงกับการใช้งาน

2. การใช้งานครั้งแรกของคอย ควรหยดน้ำยาที่สำลีในคอยให้ทั่วก่อนจะนำใส่เข้าไปในหัวพอต แล้วค่อยเติมน้ำยาทิ้งไว้ 5 นาที

3. หากรู้สึกว่านิโคตินแรงไป หรือแสบคอ ให้ใช้คอยที่มีค่าโอห์มที่สูงขึ้น หรือปรับไฟที่ตัวเครื่องให้เบาลง

เปลี่ยน คอย SMOK TF ด้วยตัวเองง่าย ๆ

ถอดหัวแทงค์ออกจากตัวเครื่อง

     อย่างแรกให้ถอดหัวแทงค์ออกจากตัวเครื่อง เพื่อที่จะทำขั้นตอนต่อไปได้ง่าย และสะดวก

ล้างหัวแทงค์

     ให้ดึงคอยตัวเก่าออก แล้วล้างหัวแทงค์ให้สะอาด จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง การทำแบบนี้จะช่วยให้คอยตัวใหม่สะอาด และใช้ได้นานขึ้น

เปลี่ยนคอยล์

     หลังจากที่หัวแทงค์แห้งแล้ว สามารถนำคอยตัวใหม่ออกมาและใส่เข้าไปได้เลย

เติมน้ำยาที่หัวแทงค์

     ให้เติมน้ำยาประมาณ 80% - 90% ของหัวแทงค์ และรอ 1 - 5 นาที หลังจากนั้นจึงจะเริ่มใช้งานได้ปกติ หากไม่รอจะทำให้คอยไหม้และเสียได้

เลือกใช้ คอย SMOK TF อย่างไรให้เหมาะสม

     คอย SMOK TF ได้มีการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อดึงคุณภาพกลิ่นและรสชาติของตัวน้ำยาได้ดีที่สุด จะใช้กับ Smok ได้หลากหลายรุ่น และยังสามารถใช้ได้กับน้ำยา Salt Nic และ Freebase ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ให้เหมาะสม

สัญญาณที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยน คอย SMOK ได้แล้ว

1. หากรู้สึกว่าควันที่ออกมาเริ่มน้อยลง หรือตัวกลิ่นและรสชาติเริ่มเพี้ยนไป ให้ทำการเปลี่ยนคอยใหม่ ไม่อย่างนั้นอาจพบกับปัญหาได้

2. การใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่คอยพังแล้ว จะทำให้เกิดกลิ่นไหม้ และแสบคอมาก ไม่ควรสูบต่อหากมีกลิ่นไหม้ เพราะอาจทำให้สัมผัสกับโลหะหนักได้

3. หากสังเกตุเห็นว่า เวลาเติมน้ำยาเข้าไปใหม่ในแทงค์แล้วสีน้ำยาเปลี่ยนเป็นสีดำเร็ว ควรเปลี่ยนคอยได้แล้ว และที่สำคัญ ควรล้างแทงค์ก่อนใส่คอยอันใหม่เข้าไป ส่วนเรื่องของอายุการใช้งานคอยนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เอง

coil-3_1

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

196235_2  837270_2  987300_2

ข้อสรุป

     คอย SMOK TF จะมีอายุการใช้งานนานหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่การสูบของผู้ใช้แต่ละคน ที่สำคัญคือคุณภาพของน้ำยาที่เลือกใช้ และหากเจอสัญญาณที่บ่งบอกว่าคอยล์นั้นหมดอายุแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนทันที และให้ดีควรเตรียมคอยล์สำรองไว้ เพื่อให้ได้รับอรรถรสในการสูบอย่างต่อเนื่อง

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่