สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าเป็นมะเร็งได้ไหม

สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าเป็นมะเร็งได้ไหม


286 view
22 ธ.ค. 2566

สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าเป็นมะเร็งได้ไหม

     นิโคตินใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นเป็นนิโคตินประเภทนิโคตินทดแทนซึ่งไม่ได้ก่อให้เกิดโรคมะเร็งแต่ที่คนที่สูบบุหรี่นั้นเป็นมะเร็งนั้นเกิดขึ้นจากสารตัวอื่นๆที่อยู่ใน บุหรี่มวน ซึ่ง พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นไม่มีสาร์พวกนั้นรวมถึง พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นไม่ได้ใช้การเผาไหม้เหมือนกับบุหรี่มวนดั่งนั้นถ้าถามว่า สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าเป็นมะเร็งได้ไหม นั้นสามารถตอบเลยว่าไม่เพราะในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้าไม่มีสารที่ก่อมะเร็ง

banner-05_0_12

สูบบุหรี่กี่ปีถึงจะเป็นมะเร็ง

     สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคมะเร็งนั้นจะเกิดได้จากการที่สูบบุหรี่มวนมากกว่า 2 ซองขึ้นไปในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งในการสูบบุหรี่มวนเยอะขนาดนี้ในระยะเวลาอันสั้นนั้นในตอนแรกอาจจะไม่ได้มีอาการของโรคมะเร็งแสดงออกอย่างเห็นได้ชัดแต่จะมีอาการเหนื่อยง่าย ไอ มีเสมหะ รวมถึงในเวลานอนอาจจะมีไอเรื้อรังซึ่งถ้าถามว่า สูบบุหรี่กี่ปีถึงเป็นมะเร็ง นั้นไม่สามารถตอบได้อย่างแน่ชัด

สูบบุหรี่ทำให้เกิดมะเร็งได้อย่างไร

     ซึ่งใน บุหรี่มวน นั้นมีสารมากกว่าใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงการเผาไหม้นั้นก็แตกต่างกันเพราะการเผาไหม้ของ บุหรี่มวน นั้นไม่ได้เผาไหม้แค่ใบยาสูบแต่ยังเผาไหม้ไปยังที่ตัวกระดาษซึ่งในกระดาษในก็มีสารหลายสารที่ไม่ดีต่อร่างกายซึ่งข้อนี้แหละที่สามารถไขข้อสงสัยว่า สูบบุหรี่ทำให้เกิดมะเร็งได้อย่างไร

banner-06_0_11

สารที่สามารถก่อโรคมะเร็ง

     ในควันบุหรี่นั้นมีสารตัวนึงที่เป็นมันตรังสีที่สามารถก่อโรคมะเร็งได้เป็นสารที่มีชื่อว่า พอโลเนียม-210 ซึ่งสามารถก่อสารมะเร็งได้ดั่งนั้นนอกจากสารในตัวบุหรี่แล้วยังมีสารในควันบุหรี่ที่สามารถก่อโรคมะเร็งได้นอกจากโรคมะเร็งแล้วยังมีความดันโลหิตสูง โรคถุงลมโป่งผอง โรคหัวใจ ที่สามารถเกิดได้จากทั้งการสูบบุหรี่และการได้รับควันบุหรี่อีกด้วย

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

banner-01_0_16 banner1-01_0_1 banner-01_1_2

สรุป

     ถือว่าในบุหรี่มวนนั้นมสารที่ทำให้เกิดโรคได้หลากหลายโรคตั้งแต่พื้นฐานอย่างเช่น ไอ เหนื่อยง่าย หอบ ไปจนถึง มะเร็ง โรคหัวใจ โรคถุงลมโป่งผอง และนี้คือทั้งหมดเกี่ยวกับบุหรี่มวน

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่